- เหตุใดถึงต้องทำสื่อ => เพื่อเรียนรู้เทคนิคในบการทำสื่อ เพื่อนำไปพัฒนาทักษะในการสอนเด็ก ซึ่งสื่อนั้นเป็นตัวกลางถ่ายทอดความรู้ ถ่ายทอดทักษะต่างๆ
- ต้นแบบ => เกมการศึกษา
=> เพลง
=> นิทาน
=> เทคนิค ประกอบด้วย
1. เคลื่อนไหว > เดิน (2 มิติ,เดิน 3 มิติ)
> หมุน
2. Popup
3. เชือก
4. ทำภาพนูน
5. วัตถุเสมือน
- ตัวกำกับ มีดังนี้
1. ตัวเด็ก = ต้องดูว่าสื่อนั้นมีความแข็งแรงไหม
2. สาระ = สาระการเรียนรู้ต่างๆ เช่น หน่วยผลไม้ จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ(เพลง ส้มโอ มังคุด ละมุด ลำใย มะเฟือง มะไฟ ขนุน น้อยหน่า)
3. เวลา = ประหยัดเวลา
4. งบประมาณ
สื่อที่ใช้ในกิจกรรม 6 กิจกรรมหลัก
- กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ > เพลง
- กิจกรรมเสริมประสบการณ์(ความรู้/ทักษะ) > ของจริง
> นิทาน,คำคล้องจอง
> ภาพ
> การประกอบอาหาร
- กิจกรรมเกมการศึกษา
- กิจกรรมกลางแจ้ง > เครื่องเล่นสนาม เช่น ทราย,ล้อยาง
- กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ > สีน้ำ,ดินน้ำมัน,สีเทียน
- กิจกรรมเสรี(เล่นตามมุม)
*งานที่อาจารย์มอบหมาย
- ทำสื่อจากขวดน้ำที่ใช้แล้ว กลุ่มละ 4 คน ต่องาน 1ชิ้น พร้อมทั้งระบุว่าเด็กสามารถเรียนรู้อะไรได้บ้าง มีวัตถุประสงค์ที่ทำขึ้นมา เพื่ออะไร และบอกวิธีการทำ
- อ่านเกมการศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น